Banner Default Image

Thiếu hụt nhân tài toàn cầu đạt mức cao kỷ lục, theo nghiên cứu mới nhất của ManpowerGroup - Người Lao Động Quan Tâm Gì

Back to Blogs
Blog Img

Thiếu hụt nhân tài toàn cầu đạt mức cao kỷ lục, theo nghiên cứu mới nhất của ManpowerGroup - Người Lao Động Quan Tâm Gì

​MILWAUKEE, WI (17 tháng 1 năm 2020) – Tình trạng thiếu hụt nhân tài toàn cầu đã tăng gần gấp đôi trong một thập kỷ qua theo nghiên cứu mới nhất từ ManpowerGroup (NYSE: MAN), được công bố trước thềm Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới tại Davos trong tuần lễ 18-25/1/2020. Theo nghiên cứu “Thiếu Hụt Nhân Tài/Người Lao Động Quan Tâm Gì”, có đến 54% công ty cho biết họ đang thiếu hụt nhân tài có kỹ năng phù hợp, trong đó các doanh nghiệp tại 36 trong số 44 quốc gia tham gia nghiên cứu cho biết họ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc thu hút nhân tài so với năm 2018. Các chủ doanh nghiệp ở Mỹ (69%), Mexico (52%) Ý (47%) và Tây Ban Nha (41%) cho biết họ bị thiếu hụt nhân tài trầm trọng nhất.

Thu hẹp khoảng cách kỹ năng: Người Lao Động Quan Tâm Gì tiết lộ những yếu tố thu hút và giữ chân người lao động, nhờ đó doanh nghiệp có thể tìm kiếm, xây dựng và giữ chân những nhân tài phù hợp nhất. Mặc dù những yếu tố mà người lao động quan tâm thay đổi theo vị trí địa lý, giới tính, và các giai đoạn khác nhau trong hành trình sự nghiệp, nghiên cứu đã cho thấy sự tự chủ về thời gian và nơi chốn làm việc, sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống và sự linh hoạt nghề nghiệp để có thể học hỏi thêm các kỹ năng là ưu tiên hàng đầu, không hề thua kém ưu tiên về năng lực lãnh đạo và sự cam kết với mục tiêu đặt ra.

“Trong một thế giới công nghệ đang phát triển vượt bậc như hiện nay, lao động có kỹ năng ngày càng được tìm kiếm hơn bao giờ hết” - Ông Jonas Prising, Chủ tịch & Tổng Giám đốc Tập đoàn ManpowerGroup cho biết. “Từ các cuộc trò chuyện với ứng viên, khách hàng và từ dữ liệu thu thập được, chúng tôi biết rằng người lao động cần một công việc có tính linh hoạt cao và cơ hội học hỏi những kỹ năng mới. Trước thềm Cuộc Họp Thường Niên Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới tại Davos, chúng tôi kêu gọi các nhà lãnh đạo cần thích ứng sát sao hơn giữa nhu cầu tuyển dụng và nhu cầu của người lao động có kỹ năng cần thiết. Việc tạo ra giá trị cho cổ động chỉ có thể thành công khi doanh nghiệp tiến hành song song với việc chăm sóc nhân viên, khách hàng và cộng đồng, vì vậy việc lắng nghe nhu cầu của nhân tài trong một tổ chức đóng vai trò then chốt. Khi tốc độ phát triển công nghệ ngày càng gia tăng, việc giúp người lao động thích nghi tốt hơn với những công việc tương lai và các công ty xây dựng nhân tài thành công đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết.”

Thu hẹp khoảng cách kỹ năng: Người Lao Động Quan Tâm Gì chỉ ra rằng những yếu tố mà người lao động quan tâm thay đổi theo vị trí địa lý, giới tính, và các giai đoạn khác nhau trong hành trình sự nghiệp:

  • Thế hệ Z (18-24 tuổi) là thế hệ nhiều tham vọng, khao khát thu nhập và phát triển sự nghiệp, tuy nhiên họ có những mong muốn khác nhau ở cả hai giới. Phụ nữ xem thu nhập quan trọng gấp đôi so với việc phát triển kỹ năng trong khi nam giới xem kỹ năng và phát triển sự nghiệp quan trọng tương đương với thu nhập.

  • Thế hệ Y (25-34 tuổi) mong muốn sự linh hoạt và công việc thử thách; tuy nhiên trong khi nữ giới cho rằng sự linh hoạt trong công việc là điều cần thiết thì nam giới cho rằng sự linh hoạt là điều có thì tốt hơn.

  • Thể hệ X đời đầu (35-44 tuổi) mong muốn tìm kiếm sự cân bằng trong công việc và cuộc sống. Nam giới và nữ giới đều ưu tiên sự linh hoạt như nhau. Riêng nam giới mong muốn làm việc từ xa, được nghỉ chăm sóc con khi vợ nghỉ thai sản, muốn được linh hoạt về thời điểm bắt đầu và kết thúc ngày làm việc.

  • Thế hệ Boomers (tuổi từ 55 – 64 và 65+) được thu hút bởi thu nhập, công việc thử thách và sự linh hoạt. Tuy nhiên họ đặt ưu tiên cao nhất đối với vai trò lãnh đạo và đội nhóm. Người lao động lớn tuổi hơn xem trọng yếu tố “đền ơn cuộc đời”, và “công việc vì mục đích ý nghĩa” là yếu tố thu hút người lao động trên 65 tuổi.

Về ManpowerGroup

ManpowerGroup® (mã niêm yết chứng khoán New York: MAN), là công ty cung cấp giải pháp nhân sự hàng đầu thế giới, giúp các tổ chức phát triển trong thế giới việc làm thay đổi nhanh chóng bằng cách tìm kiếm, đánh giá, phát triển và quản lý nhân tài, qua đó tạo cơ hội để doanh nghiệp thành công. Chúng tôi xây dựng các giải pháp nhân lực sáng tạo cho hàng trăm ngàn tổ chức mỗi năm thông qua việc cung cấp nhân tài có kỹ năng thích hợp cho các tổ chức. Mỗi năm chúng tôi mang đến cơ hội việc làm ý nghĩa và bền vững cho hàng triệu người trên khắp thế giới thuộc nhiều ngành nghề và sở hữu nhiều kỹ năng khác nhau. Thông qua gia đình thương hiệu của ManpowerGroup gồm Manpower®, Experis®, Right Management® và ManpowerGroup® Solutions, chúng tôi tạo ra giá trị bền vững cho ứng viên và khách hàng tại 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trong hơn 70 năm qua. Năm 2019, ManpowerGroup được vinh danh là một trong những Công Ty Có Chuẩn Mực Đạo Đức Nhất Thế Giới suốt 10 năm liên tiếp. Đây cũng là năm thứ 17 liên tiếp ManpowerGroup giữ danh hiệu là một trong những Công Ty Được Ngưỡng Mộ Nhất Thế Giới do tạp chí Fortune bình chọn, Để hiểu rõ hơn về ManpowerGroup, vui lòng truy cập www.manpowergroup.com