Banner Default Image

ManpowerGroup Việt Nam và Các Đối Tác Quốc Tế Chia Sẻ về Chiến Lược Con Người Vượt Qua Đại Dịch

Back to Blogs
Blog Img

ManpowerGroup Việt Nam và Các Đối Tác Quốc Tế Chia Sẻ về Chiến Lược Con Người Vượt Qua Đại Dịch

​​Việt Nam, ngày 08 tháng 09 năm 2020 – Hôm nay, ManpowerGroup Việt Nam cùng phối hợp với PwC và Dynamic Retail tổ chức hội thảo trực tuyến “Chiến Lược Con Người Vượt Qua Đại Dịch”. Buổi hội thảo mang đến những thông tin giá trị về nhu cầu thị trường lao động trong đại dịch Covid-19, cách mà cuộc khủng hoảng đang tái định hình những kỹ năng cần thiết cũng như tầm quan trọng của lãnh đạo dựa trên giá trị và năng lực thấu cảm.

Covid-19 đã và đang gây ra một cuộc khủng hoảng kinh tế và xã hội nghiêm trọng. Số lượng việc làm ngày càng giảm sút và kèm theo đó là các ngành công nghiệp đang chịu gián đoạn với tốc độ nhanh chưa từng thấy. Theo nghiên cứu mới nhất từ tập đoàn ManpowerGroup “Tương Lai Cho Người Lao Động, Vì Người Lao Động: Giai Đoạn Bình Thường Mới Tốt Hơn Cho Mọi Người”, cuộc khủng hoảng đã tạo ra những tác động nhất định đến thị trường lao động.

Thứ nhất, một tương lai tích hợp của thế giới việc làm bao gồm các yếu tố như năng lực lãnh đạo từ xa xuất sắc, khả năng giao tiếp rõ ràng và thường xuyên và văn hoá làm việc hài hòa giữa phương thức làm việc tại nhà / công sở và chế độ phúc lợi cho nhân viên. Bà Nguyễn Thu Trang, Giám đốc Dịch vụ Tuyển Dụng và Tư Vấn Nhân sự - ManpowerGroup Việt Nam chia sẻ: “Để vượt qua giai đoạn khó khăn này, người lãnh đạo cần ưu tiên các phúc lợi về cảm xúc, thể chất của người lao động, ngoài ra, họ cần xây dựng các phương pháp tổ chức và khả năng phục hồi sau đại dịch cho cả người lao động và tổ chức”. Đồng thời, bà cũng đề cập đến các phương pháp giúp giai đoạn bình thường mới trở nên tốt hơn cho mọi người, bao gồm việc khuyến khích người lao động học thêm kỹ năng và không ngừng học hỏi trong thế giới việc làm thay đổi nhanh chóng.

Thứ hai, cuộc khủng hoảng đang tái định hình những kỹ năng cần thiết. Nhu cầu về kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm đang gia tăng không ngừng. Tình trạng thiếu kỹ năng trong lĩnh vực công nghệ ngày càng trầm trọng, trong đó, các vị trí như: an ninh mạng, phát triển phần mềm, phân tích dữ liệu đang được săn đón gắt gao. Những kỹ năng con người hay còn gọi là kỹ năng mềm ngày càng trở nên quan trọng đối với cả người lao động lẫn nhà lãnh đạo. Các kỹ năng đó bao gồm các kỹ năng giao tiếp, ưu tiên, thích ứng, khả năng đề xuất ý tưởng, sự chính trực, kỹ năng tư duy phản biện, xây dựng mối quan hệ, năng lực thấu cảm, kỹ năng huấn luyện, khai vấn và khả năng phục hồi sau khủng hoảng.

Về chiến lược con người trong đại dịch, Tiến sĩ Thiệt (K) Nguyễn - Giám đốc, Dịch vụ Tư vấn Nguồn nhân lực và Tổ chức, Công ty Tư vấn PwC Việt Nam chia sẻ: “Khả năng lãnh đạo bằng thấu cảm, dựa trên giá trị và trí thông minh cảm xúc chính là điều cần thiết giúp chúng ta vượt qua đại dịch. Phát triển với những cách làm mới, những sản phẩm và dịch vụ mới là điều vô cùng cần thiết giúp doanh nghiệp vượt qua đại dịch. Hơn nữa, những nhà lãnh đạo luôn cần duy trì và tăng cường hiệu quả, năng suất làm việc của nhân viên, đồng thời giúp họ cảm thấy an tâm trong tình hình hiện tại.”

Về ManpowerGroup

ManpowerGroup® (mã niêm yết chứng khoán New York: MAN), là công ty cung cấp giải pháp nhân sự hàng đầu thế giới, giúp các tổ chức phát triển trong thế giới việc làm thay đổi nhanh chóng thông qua việc tìm kiếm, đánh giá, phát triển và quản lý nhân tài, là tiền đề hỗ trợ doanh nghiệp thành công. Chúng tôi xây dựng các giải pháp nhân lực sáng tạo cho hàng trăm ngàn tổ chức mỗi năm thông qua việc cung cấp nhân tài có kỹ năng thích hợp cho các tổ chức. Mỗi năm chúng tôi mang đến cơ hội việc làm ý nghĩa và bền vững cho hàng triệu người trên khắp thế giới thuộc nhiều ngành nghề và sở hữu nhiều kỹ năng khác nhau. Thông qua gia đình thương hiệu ManpowerGroup gồm Manpower, Experis và Talent Solutions, chúng tôi tạo ra giá trị bền vững cho ứng viên và khách hàng tại hơn 75 quốc gia và vùng lãnh thổ trong hơn 70 năm qua. Chúng tôi liên tục được công nhận là tổ chức có lực lượng lao động đa dạng, nơi làm việc tốt nhất dành cho phụ nữ và người khuyết tật, môi trường làm việc mang tính hội nhập và bình đẳng. Năm 2020, ManpowerGroup được vinh danh là một trong những Công Ty Có Chuẩn Mực Đạo Đức Nhất Thế Giới suốt 11 năm liên tiếp – khẳng định ManpowerGroup là thương hiệu được các nhân tài trên thế giới tin dùng.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ

Nguyễn Đinh Hoàng Yến

Trưởng phòng Marketing & PR

ManpowerGroup Việt Nam

Email: yen.nguyenhoang@manpower.com.vn

Tel: +84 28 3911 0950 (ext. 125)